Chụp ảnh là một nghề nghiệp đang rất phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Việc làm chụp ảnh giúp bạn thoả mãn niềm đam mê tuổi trẻ và được tận hưởng mỗi khoảnh khác thú vị của cuộc sống. Thế nhưng công việc chụp ảnh không chỉ đơn giản như tên gọi của nó, công việc chụp ảnh là xuất phát điểm của nhiều loại hình chụp ảnh như chụp ảnh theo dự án, chụp hình theo concept và khá hot hiện nay chính là việc làm chụp ảnh theo sản phẩm.
Cũng không qua khó hiểu vì sao việc làm chụp ảnh theo sản phẩm có thể thu hút đông đảo bạn trẻ yêu mến như vậy. Trong một thị trường cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, việc quảng bá cho hình ảnh sản phẩm của mình là vô cùng quan trọng. Để làm cho sản phẩm của mình đẹp, nổi bật, tạo ấn tượng trong lòng người tiêu dung chính là công việc của người chúp ảnh sản phẩm. Để chụp ảnh sản phẩm đẹp thì có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc:
1. Ánh sáng:
Nhắc đến chụp ảnh thì không thể không nhắc đến tầm quan trọng của ánh sáng, chụp ảnh sản phẩm cũng không ngoại lệ. Điều quan trọng cốt yếu khi điều chỉnh ánh sáng cho một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp là phải làm sao để sản phẩm trông chân thực và sinh động bởi người tiêu dùng đánh giá một sản phẩm chính là dựa trên niềm tin và tính bắt mắt của nó mang lại. Một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp phải lấy ánh sáng ở một góc độ vừa đủ, không nên quá sáng vì sẽ làm mờ đi những chi tiết và loá mắt người xem nhưng nếu không đủ ánh sáng thì bức ảnh sẽ bị tối và cũng sẽ làm các chi tiết sản phẩm không nổi bật.
2. Bố cục:
Yếu tố quan trọng thứ 2 chính là bố cục. Lựa chọn bố cục hợp lý là phụ thuộc vào mắt quan sát và sự tinh tế cũng như kỹ thuật của người chụp ảnh sản phẩm. Trong một bức ảnh sản phẩm, người làm công việc chụp ảnh sản phẩm phải cân chỉnh bố cục để sản phẩm được nổi bật và thu hút người xem. Để đạt được mục đích đo, thông thường người làm công việc chụp ảnh sản phẩm sẽ lựa chọn đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm bức ảnh hoặc theo tỷ lệ 1/3.
3. Màu sắc:
Màu sắc chính là yếu tố chủ chốt để tạo nên sự sinh động cho một bức ảnh đối với những người cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Màu sắc của sản phẩm giúp thương hiệu định vị được sản phẩm trong lòng người tiêu dùng chính vì vậy, chúp ảnh sản phẩm phải đảm bảo được màu sắc sản phẩm thật sắc nét, chân thực, mang lại sự hình dung trọn vẹn về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
4. Cảm xúc:
Nếu bạn nghĩ chỉ có việc làm chụp ảnh thiên nhiên, con người mới cần cảm xúc thì bạn đã hoàn toàn sai lầm bởi cảm xúc chính là yêu tố làm ảnh hưởng đến 50% quyết định mua hàng. Một người chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp truyền tải một thông điệp tích cực và thiện cảm từ sản phẩm đến người tiêu dùng.
5.Chất lượng hình ảnh:
Yếu tố cuối cùng quyết định sự chuyên nghiệp đối với việc làm chụp ảnh sản phẩm chính là một yếu tố kỹ thuất – chất lượng hình ảnh sản phẩm. Dù cho các yếu tố như ánh sáng, bố cục, màu sắc có hoàn mỹ đến đâu thì nếu xử lý chất lượng ảnh sản phẩm kém cùng khiến sản phẩm mất điểm trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt là khi hình ảnh sản phẩm còn được phổ biến trên Internet và các phương tiện thông tin đại chúng
Như vậy, để có thể cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đòi hỏi cần phải có sự phối hợp của tất cả các yếu tố trên, một sự kết hợp hài hào và đầy đủ từ ánh sáng, màu sắc, bố cục đến chất lượng sẽ thể hiện tài năng của việc chụp ảnh sản phẩm.