Chụp ảnh trong studio luôn được các doanh nghiệp, công ty quan tâm bởi sản phẩm luôn rõ nét, màu sắc đẹp và nổi bật được các ưu điểm mà nhà sản xuất muốn khách hàng của mình chú ý. Vậy, kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm trong studio như thế nào?
Chuẩn bị khi chụp ảnh sản phẩm trong studio
Studio chụp ảnh chuyên nghiệp luôn có hệ thống ánh sáng rất đẹp, đều và hài hòa giúp cho việc chụp ảnh không bị đổ bóng hoặc che khuất do thiếu sáng. Ngoài ra, các studio cũng thường có sẵn phối cảnh và một số phụ kiện để hỗ trợ tạo ra những hình ảnh đẹp và ấn tượng.

Thông thường các studio chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp cũng có đầy đủ các trang thiết bị để chụp cùng sản phẩm. Với các sản phẩm nhỏ xinh như đồ trang sức thì bạn chỉ cần chuẩn bị lồng chụp ảnh với phông nền trơn và các họa tiết trang trí như hoa nhỏ xíu, những viên đá nhỏ… Với các sản phẩm có kích thước lớn thì bạn sẽ cần chuẩn bị phông nền, concept chụp ảnh đẹp và phù hợp. Nếu bạn chụp sản phẩm thời trang thì chuẩn bị ma-nơ-canh hoặc người mẫu là điều nên làm và cần thiết.

Máy ảnh chụp ảnh sản phẩm cũng là điều vô cùng cần thiết. Với tiêu chí chụp đẹp, rõ nét và thật thì máy ảnh có chất lượng hình ảnh càng cao thì càng tốt. Bạn chú ý là chọn các lens máy ảnh chất lượng tốt để có hình ảnh sản phẩm ưng ý nhất.
Cách chụp ảnh sản phẩm tại studio
Khi chụp ảnh sản phẩm thì tiêu chí quan trọng nhất là phô ra được hết tất cả hình ảnh từ tổng quan đến chi tiết, giúp khách hàng hiểu rõ về cấu tạo, tính năng, ưu điểm của sản phẩm đó.
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp là bạn cần đa dạng hóa những góc chụp và concept chụp ảnh khác nhau. Tuy nhiên, có một số góc chụp và khuôn hình cơ bản bạn phải có khi chụp bất kì sản phẩm nào, đó là:
- Chụp toàn cảnh, lấy toàn bộ sản phẩm từ mặt trước, mặt sau, mặt trên hoặc mặt dưới sản phẩm để khách hàng biết tổng quan về sản phẩm.

- Chụp cận cảnh lấy từng chi tiết của sản phẩm như các chi tiết, đường nét thêu của quần áo, tên thương hiệu, logo của sản phẩm, lấy những chi tiết đặc biệt như logo khắc trên thỏi son, tem chống hàng giả, tem nhãn mác, những điều đặc biệt của sản phẩm mà sản phẩm khác không có.
- Nếu sản phẩm nào cần chụp với người mẫu thì cần tạo dáng cho người mẫu những cách phù hợp, giúp tôn vinh vẻ đẹp, những nét đặc trưng của sản phẩm.
Trong quá trình chụp bạn chú ý ánh sáng đều, không đổ bóng hoặc khiến màu sản phẩm bị sai khác. Mỗi sản phẩm cần chụp ở nhiều góc cạnh để miêu tả sản phẩm bằng hình ảnh.
Giai đoạn hậu kỳ
Sau khi chụp ảnh xong, giai đoạn hậu kỳ là cực kỳ quan trọng. Giai đoạn này là quá trình lọc ảnh xấu, giữ lại các ảnh đẹp và tiếp tục chỉnh sửa ảnh đó. Quá trình chỉnh sửa bao gồm các công đoạn:
- Cắt gọt hình ảnh theo đúng kích thước mong muốn.
- Chỉnh màu hình ảnh cho chuẩn với màu sắc của sản phẩm.
- Xử lý bóng, xử lý các vết bẩn, bụi hoặc sai khác của hình ảnh so với sản phẩm thực tế.

Giai đoạn xử lý hậu kỳ giúp cho hình ảnh được đẹp hơn, chính xác nhất, rõ nét nhất và ấn tượng nhất, cung cấp cho khách hàng những hình ảnh đẹp nhất và chân thực nhất về sản phẩm.
Trên đây là những hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm trong studio. Khách hàng có nhu cầu tư vấn hoặc giải đáp các thắc mắc, vui lòng liên hệ chupanh.vn để được hỗ trợ.